Hợp thức hóa nhà đất có nguồn gốc trước năm 1975 cần làm gì?

9:15 AM
Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án

VANTHONGLAW.COM - Hiện nay, Việt Nam đang trong một thời kỳ phát triển sôi động sau một khoảng thời gian rất dài bị kiềm hãm bởi những yếu tố khách quan và chủ quan về kinh tế, chính trị và xã hội. Sự phát triển từ các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau tạo ra những cơ hội đầu tư và khả năng quay về, hồi hương của một bộ phận không nhỏ kiều bào Việt Nam ở nước ngoài như Hoa Kỳ, Anh, Úc, Canada, CH Séc... Tuy nhiên, rất nhiều vấn đề không nhỏ đã xuất hiện kèm theo những vận hội mới này, một trong số đó liên quan đến lĩnh vực xác định quyền quản lý (quyền sở hữu) về đất đai. Một cách thiện chí và cởi mở với những tồn tại do lịch sử để lại nhưng tiên quyết không để xảy ra bất ổn trong đời sống xã hội , Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trước đây về nhà đất của người Việt Nam.
Bài liên quan

Đối với đất đai trước năm 1975 đã được cấp "Bằng khoán điền thổ" hoặc một loại giấy tờ tương đương có chức năng xác định quyền sở hữu về nhà đất của chủ sở hữu, Luật Đất đai năm 2013 đã tạo cơ sở pháp lý để người dân trong nước và cả người Việt Nam đã nhập tịch nước ngoài, định cư ở nước ngoài có cơ hội được quay về để nhận lại nhà đất của cha, ông mình. Mặt khác, nếu những giấy tờ pháp lý chính thức của chế độ cũ trước năm 1975 chưa có, chưa được cấp hoặc thất lạc, người dân, Việt kiều vẫn có khả năng khai nhận quyền sở hữu của mình nếu có những hồ sơ khác có liên quan đến việc sử dụng, quản lý nhà đất từ trước năm 1975 cho đến khi định cư ở nước ngoài hoặc sử dụng liên tục đến nay. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một vấn đề rất phức tạp để chứng mình một quyền sở hữu từ cách đây hơn 40 năm, do đó đòi hỏi công sức, thời gian mà người dân, Việt kiều phải bỏ ra nếu thật sự muốn nhận lại nhà đất của mình.

Nhà, đất có thể xem là tài sản quý giá nhất không gì so sánh bằng không những ở giá trị vật chất mà còn cả ở giá trị tinh thần đối với người Việt Nam và theo truyền thống Á Đông. Nhà luôn đi theo đất về mặt pháp lý, còn trong thực tế, hình ảnh ngôi nhà thể hiện cho sự hạnh phúc, nổ lực, cố gắng của những người đã đóng góp và xây dựng nên ngôi nhà đó. Một gia đình hạnh phúc với "tam đại đồng đường" ông bà - cha mẹ - con cháu luôn là hình ảnh mẫu mực và đáng mơ ước nhất của người Việt chúng ta. Do đó, khi điều kiện và hoàn cảnh đã cho phép, người dân, người Việt kiều tha phương xa quê hương hoàn toàn có quyền trở về để mong được nhận lại và được gắn bó trở lại với mảnh đất, ngôi nhà "chôn rau cắt rốn" của mình. Đó là một nguyện vọng hoàn toàn xứng đáng và thực tế mà Nhà nước Việt Nam đã cố gắng thừa nhận một cách sao cho phù hợp nhất, tốt nhất...

Mặt khác, khi thực hiện quyền được tiếp nhận nhà đất cũ của mình, người dân, Việt kiều cũng cần nhận biết được những thay đổi trong suốt hơn 40 năm qua đã dẫn đến hiện trạng nhà, đất không còn như cũ. Thay vào đó, có thể đã có các cá nhân hoặc cơ quan, tổ chức khác sử dụng hợp pháp và ổn định lâu dài. Nếu chỉ vì quyền lợi của mình mà không xem xét thật kỹ, thật cụ thể, thật tường tận quá trình quản lý, sử dụng về mặt pháp lý cũng như thực tiễn của nhà đất thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đời sống xã hội, sinh hoạt ổn định của khu vực, gia đình liên quan đến nhà đất này. Do đó, khi có nhu cầu muốn được nhận lại nhà đất cũ của mình, người dân, Việt kiều cần tham khảo các chính sách pháp lý từ sau năm 1975 đến nay, cần có tư vấn của các tổ chức pháp lý hay người có am tường về pháp lý để có hướng đi, cách giải quyết đúng đắn và phù hợp không chỉ cho bản thân mình mà còn không gây ảnh hưởng đến cuộc sống ổn định của xã hội, gia đình nơi có nhà đất đó.


Khách hàng có nhu cầu "Hợp thức hóa nhà đất có nguồn gốc trước năm 1975 cần làm gì?", vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 284 Lê Văn Qưới, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP. HCM
SĐT: (028) 3620 7824 - (028) 3636 0124 - 091 809 1001
Email: info@vanthonglaw.com - vanthonglaw@gmail.com
BẢO VỆ TỐT NHẤT QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA THÂN CHỦ
LUẬT VẠN THÔNG
Hợp thức hóa nhà đất có nguồn gốc trước năm 1975 cần làm gì? Hợp thức hóa nhà đất có nguồn gốc trước năm 1975 cần làm gì?
910 1

Bài viết Hợp thức hóa nhà đất có nguồn gốc trước năm 1975 cần làm gì?

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »