Chính sách cư trú sau tốt nghiệp Đại học, Thạc sĩ cho du học sinh Việt Nam tại Hà Lan

          CHÍNH SÁCH CƯ TRÚ SAU TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC, THẠC SĨ CHO DU HỌC SINH VIỆT NAM TẠI HÀ LAN

VANTHONGLAW - Hiện nay, du học ngành Luật tại các nước Châu Âu là một lựa chọn mà hầu hết các sinh viên và cử nhân ngành Luật hướng đến. Nguyên nhân là vì các nước Châu Âu có hệ thống pháp luật lâu đời và tập trung đầu tư và giáo dục, do đó, việc du học ngành Luật tại những nước này là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam trau dồi thêm kiến thức, tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường nhân lực ngành Luật và cũng là cơ hội được trải nghiệm môi trường sống mới, mở rộng góc nhìn.

Bài liên quan:


Theo đó, hiện nay Hà Lan (xứ sở hoa Tulip) là đất nước được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn để du học ngành Luật. Bởi lẽ, các Tòa án quốc tế như Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ), Tòa án Trọng tài thường trực (PCA) được đặt ở nước này. Cùng với đó là những trường đại học danh tiếng lâu đời như Radboud University Nijmegen, University of Amsterdam, Maastricht University, …

Và khi đã quyết định đi du học tại Hà Lan, bên cạnh việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp để đầu tư học tập thì việc tìm hiểu các chính sách cư trú sau đại học là cũng khá cần thiết. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin cho những bạn đang có ý định du học ngành Luật tại Hà Lan về chính sách cư trú sau khi tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ tại nước này.

Để giữ chân những lao động có năng lực, kiến thức và kinh nghiệm, chính phủ Hà Lan đã có chính sách hỗ trợ sinh viên trở thành nhân lực tại Hà Lan thông qua việc cung cấp cho các cử nhân tốt nghiệp hoặc thạc sĩ tốt nghiệp tại các trường đại học tại Hà Lan 01 năm ở lại Hà Lan để tìm kiếm cơ hội việc làm gọi là “Năm định hướng” (‘Orientation year highly educated persons’ / ‘Zoekjaar hoogopgeleiden’).

Theo đó, cử nhân, thạc sĩ sau khi tốt nghiệp sẽ có thời hạn 03 năm để xin cư trú 01 năm để tìm việc làm. Sau khí kết thúc 01 năm định hướng, thì có thể xin định cư với tư cách di dân tay nghề cao nếu đáp ứng đủ các yêu cầu và điều kiện đặt ra. Ngoài ra, năm định hướng có thể gia hạn nhiều lần sau mỗi khóa học để lấy bằng cấp đủ yêu cầu.

Để hiểu rõ hơn về chính sách này, các bạn có thể tham khảo thông tin chính thức tại trang web của Cơ quan Nhập cư và Nhập tịch Hà Lan (IND):

https://ind.nl/en/documents/06-2022/faqorientationyearhighlyeducatedpersons.pdf

Bích Trâm
---
Khách hàng có nhu cầu "Tư vấn pháp lý doanh nghiệp; làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế gồm nhà đất, sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng; hợp thức hóa nhà đất; đăng ký thành lập doanh nghiệp...", vui lòng liên hệ:


Địa chỉ: 284 Lê Văn Quới, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP. HCM
SĐT: (028) 3620 7824 - (028) 3636 0124 - 091 809 1001
Email: info@vanthonglaw.com - vanthonglaw@gmail.com
Tra cứu pháp luật miễn phí: http://www.luatvanthong.com
BẢO VỆ TỐT NHẤT QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA THÂN CHỦ
LUẬT VẠN THÔNG

Powered by Blogger.